Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm

Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm

Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm

Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm

Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm
Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm
Menu Đăng tin

Kinh nghiệm mua bán nhà phố khu trung tâm

Thị trường bất động sản tại Việt Nam thời gian gần đây đang nổi lên hoạt động sôi nổi hơn các năm trước, những dự án nhà đất được đầu tư và quy hoạch. Theo đó mua bán nhà đất khu vực trung tâm thành phố "nóng" lên và đặc trưng bởi tính ổn định. Hầu hết các chủ đích của người mua đều hướng đến địa thế và tiềm năng của nhà đất trung tâm, còn người bán thì mong muốn giá cả cao đúng giá trị.

Qua đó, Upfree.vn khai thác và tổng hợp những kinh nghiệm mua bán nhà đất trung tâm đáng giá nhất trong bài viết này. Chủ đề được chia sẻ từ các môi giới, người mua, người bán, chuyên gia lĩnh vực bất động sản, những kinh nghiệm này hi vọng sẽ cung cấp những điều cần thiết hữu ích cho độc giả. 

( Ảnh minh họa)

1. Địa chất của căn nhà

Tính chất đặc trưng của nhà phố khu trung tâm thứ nhất chính là nhà đã được xây dựng sẵn, kiên cố bởi chủ nhà đã thiết kế để ở lâu dài. Thứ hai là nó có địa thế về hạ tầng, phù hợp với mục đích kinh doanh thương mại hoặc lợi thế về vị trí dân cư.

Việc tìm hiểu cặn kẽ về địa chất căn nhà luôn là tiêu chí đầu tiên bạn chọn và xác định khi cần mua nhà đất . Nó đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tính an toàn và độ bền vững của ngôi nhà, một căn nhà nếu yếu thế về địa chất chắc chắn bạn sẽ tốn chi phí và các thủ tục địa chính phức tạp khi tu sửa về sau. 

Trước khi mua nhà bạn nên tìm hiểu kỹ xem căn nhà được xây dựng trên nền đất san lấp từ ao, hồ, vùng trũng, hay đất cứng,... Với căn nhà nền đất yếu, khi thiết kế xây dựng việc gia cố móng nhà sẽ sử dụng vật liệu nhẹ để làm giảm trọng lượng ngôi nhà.

 Hãy tìm hiểu về người xây dựng ngôi nhà

Đối với những ngôi nhà được xây dựng chưa lâu, người chủ nhà xây với mục đích để ở và họ chuyển đi nơi khác khi có điều kiện tốt hơn. Bạn có thể an tâm về chất lượng ngôi nhà, bởi họ xây dựng với mục đích để ở nên cácđiều kiện thuận lợi về sinh sống lâu dài đều được chủ trước đảm bảo. 

Còn đối với ngôi nhà được xây dựng để bán, bạn nên cân nhắc bởi nó được xây dựng cho đẹp với mục đích thương mại. Chính vì vậy, mà những căn nhà xây sẵn này thường đã được tính toán sao cho tiết kiệm tối đa chi phí. Chính vì vậy việc đảm bảo sự bền vững về lâu dài cho ngôi nhà chắc chắn là khó hơn.

2. Chú ý đến cơ sở hạ tầng - vị trí căn nhà

Theo văn hóa của người phương Đông, việc chọn hướng nhà theo phong thủy là điều quan trọng cốt yếu. Việc mua nhà thành công không chỉ là đúng giá cả hợp lí mà còn là  hợp "duyên" hợp mạng, tuổi tác và hướng nhà thuận lợi cho gia chủ.

Hệ thống cấp thoát nước của ngôi nhà

Thực tế hệ thống cấp thoát nước đóng vai trò quan trọng cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Đây là vấn đề nên được cú trọng hiện nay, bởi các ngôi nhà khu vực trung tâm thành phố hay gặp phải tình trạng thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là vào hè. Nhiều gia chủ sinh sống được một thời gian gặp vấn đề tắc nghẽn đường ống nước hoặc nhà vệ sinh. Đây thực sự là vấn đề nan giải và khó khăn khi giải quyết. Nguyên nhân do quá trình xây dựng để tiết kiệm chi phí đã lắp đặt ống nhựa loại nhỏ, bể phốt hẹp. Do đó, khi quyết định mua nhà cần chú ý và tìm hiểu kỹ về vấn đề này.

Chú ý ngõ ra vào căn nhà

Hiện nay, có khá nhiều ngôi nhà được xây dựng mới trong những khu dân cư thường do một số người có tiền đầu tư bất động sản bỏ ra để kinh doanh. Đối với những căn nhà này, khách hàng mua nhà cần chú ý đến ngõ vào nhà. Thực tế, có nhiều con ngõ xây dựng thường xảy ra tranh chấp, mặc dù nhà đã có sổ đỏ. Đối với trường hợp này tốt nhất là nên tránh để khỏi những phiền phức về sau.

Chú ý các chi tiết nhỏ nơi căn nhà

Khi đi xem nhà bạn nên nắm được những điểm mấu chốt để thương lượng giá cả ngôi cả. Chú ý đến nền nhà có dễ thấm nước, vách tường, đất nền trũng hay bằng phẳng, đường đi có dễ ngập nước, hệ thống điện nước... Đây là những chi tiết bạn cần nhắm đến bởi chúng ta hiểu rằng chi phí tu sửa ngôi nhà không hề rẻ và tất nhiên sẽ có phí phát sinh.

Hãy tham khảo ý kiến của hàng xóm xung quanh căn nhà, qua việc trò chuyện bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích thực tế về địa thế, hệ thống cấp thoát nước, môi trường sống hơn hết bạn có thể hiểu về giá trị đất và chất lượng ngôi nhà.

3. Kinh nghiệm bán nhà nhanh và được giá

Việc bán đấtbán nhà căn hộ nhanh chóng lại thu được kết quả tốt là điều mà mỗi chủ nhà, người kinh doanh bất động sản mong đợi. Chính vì vậy những nguyên tắc về sửa sang căn nhà trước khi bán, đăng tin rao vặt nhà đất, thuê môi giới, ghi rõ những gì có giá trị để lại, tránh kỳ kèo chuyện tiền nong,...là bí quyết người bán cần nắm.

Đăng tin rao vặt bất động sản: Hỗ trợ người bán đưa ra những thông tin cần thiết liên quan đến ngôi nhà nhằm thu hút sự quan tâm của người mua nhiều hơn. Tránh những khách hàng thiếu thiện chí, loại trừ những khách hàng chỉ hỏi qua loa tham khảo mà chưa xác định mua nhà. Đăng trên các kênh rao vặt uy tín để xây dựng tính tin cậy xác thực thông tin đến khách hàng tiềm năng, kênh Upfree.vn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bạn khi cần.

Thuê môi giới: Thực tế tỉ lệ nhờ người môi người nhà đất có kinh nghiệm để họ tư vấn và thương lượng giá cả sẽ có cơ hội thành công khá cao. Vì họ có kinh nghiệm trong việc đánh trúng tâm lý người mua cũng như cách xử lý tình huống nhanh nhạy.

Tránh kỳ kèo chuyện tiền nong và ghi rõ những gì có giá trị để lại và những gì mang theo là hình thức nhanh chóng hiệu quả giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp và dứt khoát rõ ràng nơi chủ nhà. 

Ngoài ra, việc nắm rõ thị trường bất động sản của thành phố cũng là cách để tham gia các hoạt động giao dịch giữa người mua và người bán diễn ra thuận lợi hơn.